Cách chưng Yến: Hướng dẫn cách chưng yến sào thơm ngon nhất

Cách chưng yến hạt sen lá dứa thơm ngon bổ dưỡng thanh mát

Cách chưng yến là gì? Chưng yến như thế nào để có món ăn thơm ngon bổ dưỡng từ tổ yến. Cùng tìm hiểu về các cách chưng yến phổ biến để tham khảo cùng Yến Sào Thủ Đức.

Cách chưng yến là gì?

Chưng yến là phương pháp chế biến tổ yến sào phổ biến nhất hiện nay. Chưng yến được người tiêu dùng ưa thích và các chuyên gia cũng đánh giá cao phương pháp này. Chưng yến giúp giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon tự nhiên và giá trị dinh dưỡng đỉnh cao của tổ yến.

Cách chưng Yến: Hướng dẫn cách chưng yến sào thơm ngon nhất
Cách chưng Yến: Hướng dẫn cách chưng yến sào thơm ngon nhất

Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 phát triển thần tốc. Chỉ cần lên google, youtube, facebook là có rất nhiều hướng dẫn cách chưng yến. Tuy nhiên không phải hướng dẫn nào cũng đúng, cũng chính xác và có tâm.

Trong bài viết này, Yến Sào Thủ Đức sẽ hướng dẫn đến bạn những cách chưng yến đơn giản mà vẫn giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của tổ yến.

Sơ chế và làm sạch yến trước khi chưng

Sơ chế là một công đoạn rất quan trọng trước khi chưng yến. Sơ chế yến cần phải đảm bảo sạch sẽ để sử dụng yến sào an toàn. Sơ chế tổ yến thô sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, đôi khi còn bị hao hụt nhiều do không biết cách. Vì vậy, đối với người có cuộc sống bận rộn, không muốn phải tốn công nhặt lông yến thì có thể lựa chọn các loại yến sào tinh chế sẵn.

Tùy vào nhu cầu, đối tượng sử dụng mà có liều lượng yến sào nhất định. Đối với trẻ em là 1,5-2g, người già 2-2,5g, người trưởng thành từ 3-4g là hợp lý.

Cách lựa chọn yến tươi đúng giá
Cách lựa chọn yến tươi đúng giá

Hoặc bạn có thể học cách sơ chế tổ yến thô trước khi học cách chưng yến dưới đây:

Sơ chế ổ yến sào thô

Tổ yến sào thô là loại yến nguyên sơ, nguyên chất nhất. Tổ yến thô được hái xuống và chưa qua bất kì công đoạn sơ chế tinh chế nào. Tổ yến sào thô còn dính nhiều lông, tạp chất và có mùi tanh đặc trưng của chim yến. Sợi yến khi chưng thì nở to ra gấp đôi, dai giòn và nhiều chất dinh dưỡng.

Chuẩn bị:

  • 3-5 gram tổ yến thô
  • 1 chén nước sạch
  • 1 nhíp để nhặt lông
  • 1 cái ray nhỏ
  • 2 đĩa sạch trắng

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tổ yến thô vào chén nước sạch ngâm 2-3 tiếng, đến khi tổ yến tơi ra thành sợi.
  • Bước 2: Dùng tay nhẹ nhàng bóc tách các sợi lông to, tạp chất dính trong tổ yến ra trước.
  • Bước 3: Vớt sợi yến đã ngâm ra cho vào ray để làm ráo nước. Rồi cho lên đĩa sạch.
  • Bước 4: Dùng nhíp tỉ mỉ, khéo léo làm sạch các sợi lông nhỏ, tạp chất nhỏ còn sót lại đến khi sạch từng sợi yến.

Sơ chế tổ yến sào tinh chế

Tổ yến sào tinh chế là tổ yến đã được thợ làm yến tinh chế sạch sẽ và sấy khô. Rất tiện lợi cho những người bận rộn công việc học cách chưng yến. Khi mua yến về, bạn chỉ cần ngâm cho sợi yến mềm ra là có thể đem chưng yến ăn.

  • Ngâm tổ yến tinh chế trong nước sạch 30 phút đến khi sợi yến tơi ra là được
  • Dùng tay vệ sinh lại các tạp chất còn sót lại cho sạch hẳn
  • Để yến trên ray, rá cho ráo nước là có thể mang chưng yến ăn.

Cách mua yến sào để chưng tổ yến thơm ngon bổ dưỡng

Trên thị trường hiện nay có vô số loại yến sào khác nhau. Bạn cần phải hiểu rõ về các loại yến sào trên thị trường. Từ đó chọn được sản phẩm đúng nhu cầu sử dụng, phù hợp điều kiện kinh tế. Nhờ đó mà cách chưng yến mới thơm ngon bổ dưỡng. Một số tiêu chí để bạn lựa chọn dễ dàng hơn:

Tổ yến giả tràn lan trên thị trường, rất khó kiểm soát
Tổ yến giả tràn lan trên thị trường, rất khó kiểm soát

Thương hiệu, cơ sở bán yến uy tín

Nhu cầu sử dụng yến sào ngày càng cao. Và các đơn vị, cơ sở nuôi bán tổ yến sào cũng mọc lên nhiều để phục vụ nhu cầu khách hàng. Nổi tiếng nhất xưa nay là Yến Sào Khánh hòa, Nha Trang. Sau đó mới đây là yến sào Cần Giờ, Phú Quốc… Nhỏ hơn nữa là Tiền Giang, Bình Phước, Cà Mau… dần dần nhà yến có ở khắp mọi nơi.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu, tham khảo trên mạng hay những người đã sử dụng lâu năm để tìm thương hiệu, cơ sở yến sào uy tín. Tại Yến Sào Thủ Đức sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn về cách chưng yến sào.

Các loại yến sào trên thị trường

Các loại yến sào phân biệt theo màu sắc hiện nay có 3 loại chính:

Yến trắng (bạch yến)

  • Bạch yến hay yến trắng là loại tổ yến sào có màu trắng ngà hoặc ngà ngà vàng.
  • Đây là loại yến sào phổ biến nhất trên thị trường yến sao ~ 90%.
  • Bạch yến là loại yến sào có giá bán hợp lý nhất, phù hợp với đa số người tiêu dùng.
  • Cách chưng yến trắng cũng rất đơn giản và dễ làm đối với mọi người.

Hồng Yến

  • Hồng yến là loại yến có màu vàng nhạt, màu này được thay đổi từ màu cam sang màu lòng đỏ trứng gà.
  • Hồng yến là loại yến sào quý hiếm hàng đầu và có giá trị dinh dưỡng cao hơn bạch yến.

Yến huyết

  • Yến huyết là loại yến quý giá nhất, có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.
  • Giá yến huyết đắt nhất trong các loại yến sào có trên thị trường.
  • Tuy đắt đỏ, khan hiếm nhưng yến huyết lại là loại yến có nhu cầu đặt mua trước cao nhất.

Bạn nên xem cách phân biệt tổ yến sào thật giả để tránh bị lừa mua tổ yến giả.

Giá yến sào hiện nay

Giá tổ yến sào hiện nay trên thị trường cũng đa dạng, phong phú. Mỗi loại yến khác nhau, mỗi cơ sở bán khác nhau thì mức giá yến sào khác nhau. Người tiêu dùng tìm hiểu thêm về các mức giá yến sào tại đây để mua về học cách chưng yến.

Các loại yến sào trên thị trường như thế nào
Giá yến sào bao nhiêu tiền? Cẩn thận kẻo mua phải tổ yến giả kém chất lượng

Một số lưu ý khi sơ chế để chưng yến

  • Chuẩn bị nguyên liệu, vật dụng cũng như kiến thức trước khi chưng yến rất quan trọng. Điều này đảm bảo cho bạn có một bát yến chưng thơm ngon bổ dưỡng. Cùng chuẩn bị với chúng tôi nhé:
  • Sơ chế và làm sạch tổ yến: Đối với tổ yến sào tinh chế thì bạn có thể bỏ qua việc sơ chế. Còn nếu mua tổ yến thô thì phải bỏ công ra sơ chế kỹ mới có thể chưng yến ngon sạch sẽ được.
  • Trước khi chưng yến, bạn ngâm tổ yến trong nước khoảng 2 tiếng cho đến khi tổ yến tơi ra thành sợi. Dùng tay bóp nhẹ để bụi bẩn, tạp chất rơi ra khỏi tổ. Quá trình này có thể lặp lại vài lần cho đến khi tạp chất rơi ra hết, nhớ thay nước liên tục thì tổ yến mới sạch được.
  • Vớt sợi yến ra cho ráo nước, dùng nhíp nhặt những sợi lông con, tạp chất nhỏ còn sót lại trên sợi yến sao cho sạch nhất. Cuối cùng thành quả đạt được là những sợi yến sào sạch sẽ, có thể đem chưng yến ngay hoặc bỏ tủ lạnh bảo quản đến khi chưng.
  • Tổ yến sào thật, tự nhiên sẽ có mùi tanh đặc trưng của yến, gần giống mùi lòng trắng trứng gà. Có người thích mùi này, có người thì lại không chịu nổi mùi này. Để khử mùi tanh đặc trưng của tổ yến sào này bạn có thể sử dụng 1-2 lát gừng khi chưng yến. Gừng giúp khử mùi tanh, còn làm tăng hương vị thơm cho món yến chưng. Gừng mang tính nóng nên cũng giúp trung hòa tính hàn của tổ yến.

Nguyên liệu cần thiết để chưng yến ngon

Những cách chưng yến sào mà chúng tôi hướng dẫn bạn dưới đây cần một số loại nguyên liệu kết hợp với tổ yến. Cùng điểm qua tên và công dụng của các nguyên liệu này trước:

Nguyên liệu cần thiết để thực hiện món chưng yến
Nguyên liệu cần thiết để thực hiện cách chưng yến
  • Đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo được mọi người biết đến là một loại dược liệu quý hiếm. Đông trùng hạ thảo rất đặc biệt khi có nửa thân ấu trùng, nửa thân là thảo. Đông trùng hạ thảo đem đến những lợi ích tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe của con người.
  • Táo đỏ: Tốt cho huyết áp thấp, tăng cường khí huyết, bồi bổ não bộ…
  • Hạt sen: Rất tốt cho người mất ngủ kinh niên. Tốt cho phụ nữ sau sinh, tốt cho máu và làn da…
  • Câu kỷ tử: Là nguyên liệu thường được sử dụng làm tăng hương vị cho nhiều món ăn ngon. Có tác dụng tốt cho huyết áp, máu, mắt, khớp, phổi và làm đẹp da…
  • Mật ong: Tốt cho dạ dày, đại tràng, sát khuẩn vết thương, tốt cho mắt và hỗ trợ làm đẹp da…
  • Saffron: Là tên của nhụy hoa nghệ tây, một loại thảo dược quý được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng. Saffron rất tốt cho giấc ngủ, tim mạch, mắt và cải thiện làn da và thâm nám.
  • Hạt chia: Là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn vặt. Hạt chia rất giàu chất xơ, axit béo, Omega 3 tốt cho răng và xương.
  • Lá dứa: Thường được sử dụng để tạo mùi thơm cho các món ăn. Tác dụng của lá dứa tốt cho hệ thần kinh, huyết áp, giảm stress hiệu quả…
  • Nhãn nhục: Long nhãn có tác dụng tốt cho tim mạch, tốt cho giấc ngủ và giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn…
  • Bạch quả hay còn gọi là quả ngân hạnh là một loại dược liệu quý. Thường được sử dụng làm nguyên liệu cho các món ăn bồi bổ sức khỏe. Bạch quả có tác dụng tốt cho hệ tuần hoàn máu não, giảm ho, giảm căng thẳng…
  • Tất cả các nguyên liệu này kết hợp với cách chưng yến sẽ tạo ra cực phẩm ẩm thực.

Lưu ý: Tùy vào đối tượng, cơ địa mỗi người sẽ có hiệu quả hay phản ứng khác nhau. Có người hợp có người kỵ với một vài nguyên liệu nhất định. Bạn cần tìm hiểu kỹ về các nguyên liệu này để biết được cơ thể để lựa chọn phù hợp với cơ thể, sức khỏe của mình.

Cách chưng yến đường phèn đơn giản

Có rất nhiều người thắc mắc là chưng yến đường phèn có tác dụng gì mà nhiều người làm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chưng yến đường phèn là phương pháp đơn giản nhưng giữ lại được trọn vẹn hương vị cũng như dưỡng chất của tổ yến. Chưng yến đường phèn đưuọc xem là món ăn “cao lương mỹ vị” dành cho giới thượng lưu tẩm bổ sức khỏe. Các bước chưng yến đường phèn được thực hiện như sau:

Cách chưng yến đường phèn bằng bếp gas, nồi

Đầu tiên là cách chưng yến đường phèn dành cho người không sử dụng yến thường xuyên. Những người mới thường chưa có nồi chưng yến chuyên dụng, đa phần là được biếu tặng yến sào. Tuy nhiên, không cần đến nồi chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể chưng yến đường phèn với bếp gas, nồi.

Cách Chưng yến bằng bếp gas, chảo
Các bước thực hiện cách chưng yến sào là gì?

Các bước thực hiện cách chưng yến đường phèn đơn giản:

  • Bước 1: Sau khi sơ chế, ngâm yến sào trong nước sạch 30 phút cho tơi ra. Bạn vớt yến cho ráo nước rồi cho yến vào thố/chén/bát và thêm nước tối đa 2/3 thố/chén/bát.
  • Bươc 2: Bắc nồi lên bếp, đặt thố/chén/bát đựng yến vào. Đổ nước vào nối bằng 1/3 để chưng yến cách thủy.
  • Bước 3: Đun lửa riu riu không quá lớn đến khi nước sôi thì hạ lửa.
  • Bước 4: Chưng yến khoảng 25 phút thì mở nắp, bỏ đường phèn vào chưng thêm 5 phút thì tắt bếp.
  • Bước 5: Người bình thường có thể để nguội để ăn. Đối với người mới ốm dậy, trẻ em hay người già bụng dạ yếu thì nên ăn ấm hoặc nóng.

Cách chưng yến đường phèn bằng nồi chuyên dụng

Một phương pháp đơn giản hơn để không phải canh lửa, lụi hụi ngồi canh nồi yến chưng bếp gas. Thì nồi chưng yến đường phèn bằng điện ra đời để giải quyết vấn đề đó của chúng ta. Nồi chưng yến được sinh ra để đơn giản hóa việc chưng yến đường phèn của người tiêu dùng. Bạn chỉ cần nhấn nút để đó rồi đợi yến chín là có thể ăn.

Cách bước thực hiện cách chưng yến đường phèn:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: 3-4gram tổ yến sào đã ngâm 1-2 tiếng cho tơi ra, đường phèn, 1-2 lát gừng nhỏ.
  • Bước 2: Cho yến sào ngâm rồi vào bát/thố, đổ nước 2/3 bát/thố để tránh tràn khi sôi.
  • Bước 3: Cho vào nồi chưng yến, chọn thời gian 40 phút.
  • Bước 4: Sau 40 phút, mở nắp nồi cho đường phèn, lát gừng vào để chưng thêm 5-10 phút nữa là dùng được.
  • Bước 5: Bắc nồi chưng yến đường phèn ra ngoài, đợi nguội là sử dụng được luôn. Chưng yến đường phèn bằng nồi chuyên dụng rất tốt cho sức khỏe, giữ được trọn vẹn dinh dưỡng của tổ yến.

Cách chưng yến đường phèn giữ được dưỡng chất tốt nhất

Cách chưng yến đường phèn là món ăn truyền thống nhất của các món ăn từ yến sào. Yến chưng sẵn được hầu hết người tiêu dùng sử dụng vì đây là phương pháp giữ nguyên dưỡng chất của tổ yến. Ngoài ra còn những ưu điểm vượt trội của chưng yến đường phèn như:

  • Chưng yến đường phèn là món ăn bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, bổ phổi và ai cũng dễ dàng sử dụng.
  • Chưng yến đường phèn đơn giản, dễ làm. Nhưng tác dụng của yến sào cực tốt cho sức khỏe con người.
  • Chưng yến đường phèn áp dụng phương pháp chưng cách thủy, nên không bị thêm bớt các yếu tốt ngoại lai làm ảnh hưởng giá trị của tổ yến.
  • Tốt cho tất cả mọi người từ già trẻ lớn bé, mới ốm dạy, mới phẫu thuật. Chỉ trừ trẻ em dưới 1 tuổi và bà bầu mang thai dưới 3 tháng tuổi…

5 cách chưng yến phổ biến nhất hiện nay

Xin giới thiệu đến bạn 5 cách chưng yến ngon nhất, bổ dưỡng nhất, phù hợp nhất với tất cả mọi người.

Cách làm yến chưng hạt sen ngon

Yến chưng hạt sen có tác dụng điều trị chứng mất ngủ, đau đầu, làm đẹp da. Bởi vì từ xưa, hạt sen đã được xem là thực phẩm điều trị mất ngủ hay các chứng đau đầu. Trong hạt sen có chứa hàm lượng protit, gluxit, vitamin nhóm B có tác dụng giảm đau hiệu quả. Vì vậy, món yến chưng hạt sen vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng là sử kết hợp hài hòa của tổ yến và hạt sen.

Cách chưng yến với hạt sen đường phèn ngon nhất
Cách chưng yến với hạt sen đường phèn ngon nhất

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3-4 gram tổ yến tinh chế
  • 50 gram hạt sen
  • Đường phèn tán nhỏ
  • 1-2 lát gừng nhỏ, chén nước sạch

Các bước thực hiện Cách chưng yến hạt sen:

  • Bước 1: Đối với tổ yến đã tinh chế, bạn chỉ cần ngâm trong nước sạch 30 phút là sợi yến đã nở và tơi ra. Có thể vớt ra để ráo nước để chưng yến.
  • Bước 2: Sơ chế hạt sen, lột vỏ, loại bỏ tim sen ra cho đỡ đắng rồi rửa sạch. Đem hạt sen ngâm nước nóng cho đến khi mềm thì vớt ra. Thái gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 3: Cho yến sợi vào thố chưng yến, thêm hạt sen, đổ nước bằng 2/3 thố. Tùy thuộc việc bạn chưng bằng bếp gas hay bếp điện chuyên dụng để điều chỉnh thời gian chưng yến.
  • Bước 4: Trước khi tắt bếp 5 phút. Bạn mở nắp cho đường phèn đã tán nhỏ cùng với 2 lát gừng cho vào thố chưng. Chưng tiếp tục 5-10 phút thì tắt bếp.
  • Bước 5: Thưởng thức món yến chưng hạt sen thơm ngon bổ dưỡng.

Lưu ý: Dùng nóng hay nguội tùy vào khẩu vị, sở thích của bạn. Tuy nhiên đối với trẻ em và người ốm thì nên dùng nóng.

Cách chưng yến đông trùng hạ thảo

Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo là sự kết hợp của 2 sản vật cao cấp có giá trị cao. Sự kết hợp này mang lại giá trị dinh dưỡng cao giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả. Nếu không biết cách nấu tổ yến với đông trùng hạ thảo sẽ làm mất đi vị ngon cũng như giá trị dinh dưỡng có trong 2 nguyên liệu quý giá này. Vậy cách làm tổ yến chưng đông trùng hạ thảo như thế nào?

Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo thơm ngon bổ dưỡng quý giá
Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo thơm ngon bổ dưỡng quý giá

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3-4 gram tổ yến tinh chế hoặc 10-15 gram yến tươi.
  • 2 con đông trùng hạ thảo
  • Đường phèn tán nhỏ
  • Hạt sen: 20 gram
  • 1-2 lát gừng nhỏ, chén nước sạch.

Cách chưng yến với đông trùng hạ thảo

  • Bước 1: Đối với tổ yến đã tinh chế, bạn chỉ cần ngâm trong nước sạch 30 phút là sợi yến đã nở và tơi ra. Có thể vớt ra để ráo nước để chưng yến.
  • Bước 2: Đem 2 con đông trùng hạ thảo ngâm vào nước ấm 5 phút. Trong thời gian này, đông trùng hạ thảo sẽ mềm ra.
  • Bước 3: Sơ chế hạt sen, lột vỏ, loại bỏ tim sen ra cho đỡ đắng rồi rửa sạch. Đem hạt sen ngâm nước nóng cho đến khi mềm thì vớt ra. Thái gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 4: Cho sợi yến, hạt sen, đông trùng hạ thảo vào thố rồi chưng. Tùy thuộc việc bạn chưng bằng bếp gas hay bếp điện chuyên dụng để điều chỉnh thời gian chưng yến.
  • Bước 5: Trước khi tắt bếp 5 phút. Bạn mở nắp cho đường phèn đã tán nhỏ cùng với 2 lát gừng cho vào thố chưng. Chưng tiếp tục 5-10 phút thì tắt bếp.
  • Bước 6: Thưởng thức tổ yến chưng đông trùng hạ thảo thơm ngon bổ dưỡng.

Cách chưng yến với táo đỏ hạt sen, nhãn nhục, bạch quả và đường phèn (yến chưng tứ bảo)

Cách chưng yến sào kết hợp với táo đỏ, hạt sen, nhãn nhục, bạch quả và đường phèn được dân gian gọi là yến chưng tứ bảo. 4 nguyên liệu được xem là bảo vật đối với sức khỏe con người. Kết hợp lại thành 1 cách chưng yến với táo đỏ thơm ngon bổ dưỡng.

Cách chưng yến tứ bảo ngon nhất
Cách chưng yến tứ bảo ngon nhất

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3-4 gram tổ yến sào tinh chế hoặc 10-15 gram yến tươi.
  • 20 gram hạt sen
  • 5-8 quả táo đỏ khô
  • 4-5 miếng nhãn nhục
  • 5 gram bạch quả
  • Đường phèn tán nhỏ
  • 1-2 lát gừng nhỏ, chén nước sạch

Cách chưng yến với táo đỏ:

  • Bước 1: Thực hiện công đoạn sơ chế, ngâm yến chơ sợi nở tơi ra. Nhãn nhục ngâm riêng với nước cho nở đều, mềm ra.
  • Bước 2: Tiếp đến là công đoạn chế biến hạt sen. Sơ chế hạt sen, lột vỏ, loại bỏ tim sen ra cho đỡ đắng rồi rửa sạch. Đem hạt sen ngâm nước nóng cho đến khi mềm thì vớt ra. Thái gừng thành từng lát mỏng.
  • Bước 3: Bỏ hạt sen vào nồi đun với lượng nước vừa đủ ngập. Đun hạt sen đến khi mềm thì mở nắp, chú ý nếu hạt sen tươi sẽ rất dễ bị nhũn.
  • Bước 4: Khi thấy hạt sen bắt đầu chín mềm. Bạn cho táo đỏ, nhãn nhục, bạch quả và một ít đường phèn vào đun tiếp. Chỉ để lửa liu riu cho hỗn hợp chín đều, tránh lửa tỏ sẽ bị nát. Đun đến khi sôi, dùng đũa khuấy nhẹ thấy các nguyên liệu chín mềm thì tắt bếp.
  • Bước 4: Cho yến sào vào thố/chén/bát chưng trong vòng 30 phút cho chín.
  • Bước 5: Cuối cùng chúng ta đã có được 1 thố yến chưng chín, 1 chén hỗn hợp táo đỏ hạt sen, nhãn nhục, bạch quả. Trộn 2 hỗn hợp này lại, đun thêm khoảng 5 phút.
  • Bước 6: Sau 5 phút, tắt bếp để nguội là bạn đã hoàn thành cách chưng yến với táo đỏ hạt sen thơm ngon bổ dưỡng.

Cách chưng yến hạt sen lá dứa

Theo đông y, tổ yến có vị ngọt, tình hàn, tác dụng vào các kinh phế và vị. Tổ yến có tác dụng bổ phế, dưỡng âm, tiêu đàm, trừ ho hen, suy nhược cơ thể…

Khi kết hợp tổ yến với hạt sen, lát dứa sẽ tạo thành một món ăn thơm ngon, bồi bổ cơ thể hiệu quả.

Cách chưng yến hạt sen lá dứa thơm ngon bổ dưỡng thanh mát
Cách chưng yến hạt sen lá dứa thơm ngon bổ dưỡng thanh mát

Nguyên liệu chưng yến hạt sen lá dứa:

  • 3-4 gram tổ yến sào tinh chế hoặc 10-15 gram yến tươi.
  • 20 gram hạt sen
  • Lá dứa cắt nhỏ
  • 5 gram bạch quả
  • Đường phèn tán nhỏ
  • 1-2 lát gừng nhỏ, chén nước sạch

Thực hiện cách chưng yến hạt sen lá dứa:

  • Bước 1: Đối với tổ yến đã tinh chế, bạn chỉ cần ngâm trong nước sạch 30 phút là sợi yến đã nở và tơi ra. Có thể vớt ra để ráo nước để chưng yến.
  • Bước 2: Sơ chế hạt sen, lột vỏ, loại bỏ tim sen ra cho đỡ đắng rồi rửa sạch. Đem hạt sen ngâm nước nóng cho đến khi mềm thì vớt ra. Thái gừng thành từng lát mỏng. Rửa sạch lá dứa, cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Bước 3: Cho hạt sen đã sơ chế cùng với lá dứa vào nồi đun liu riu đến khi sôi. Hạt sen và lá dứa sẽ tiết ra hỗn hợp thơm ngon, thanh mát.
  • Bước 4: Cho tổ yến đã nở sợi vào thố, đổ nước không quá 2/3 thố. Trước khi tắt bếp 5 phút thì mở nắp cho đường phèn và lát gừng vào để tạo mùi thơm.
  • Bước 5: Sau khi tắt bếp chưng yến. Lúc này ta có được 2 hỗn hợp là yến chưng và hạt sen lá dứa. Trộn 2 hỗn hợp này lại với nhau. Đun thêm 5 phút rồi tắt bếp, đợi nguội là có thể sử dụng.

Cách chưng yến với táo đỏ hạt chia

Cách chưng yến với táo đỏ hạt chia đem đến cho bạn một món ăn thơm ngon bổ dưỡng cực kỳ. Món yến chưng táo đỏ hạt chia này mang hương vị thanh mát và rất bổ dưỡng cho cơ thể. Để làm món chưng yến này không quá khó, dưới đây là công đoạn chuẩn bị và cách làm chi tiết:

Cách chưng yến với táo đỏ hạt chia ngon ngọt
Cách chưng yến với táo đỏ hạt chia ngon ngọt

Chuẩn bị:

  • 3-4 gram tổ yến sào tinh chế hoặc 10-15 gram yến tươi.
  • 5-8 quả táo đỏ khô
  • 1 thìa hạt chia
  • Đường phèn tán nhuyễn

Thực hiện cách chưng yến với táo đỏ hạt chia

  • Bước 1: Đầu tiên bạn sơ chế yến sạch sẽ, ngâm 1-2 tiếng cho sợi yến tơi ra, rồi để cho ráo nước.
  • Bước 2: Tiếp theo, cho 300ml nước sạch và 1-2 thìa đường phèn vào đun cho tan đường ra với nước. Sau đó cho táo đỏ khô vào và để lửa nhỏ. Việc này sẽ giúp tạo ra nước cốt từ táo đỏ.
  • Bước 3: Bỏ yến sào vào nồi chưng 30 phút. Sau đó mở ra cho hỗn hợp táo đỏ đường phèn, 2 lát gừng và 1 thìa hạt chia vào khuấy đều lên.
  • Bước 4: Chưng thêm 5 phút để hỗn hợp chín đều, hạt chia nở ra thì tắt bếp. Có thể sử dụng nóng hoặc nguội tùy sở thích của bạn.

Cách làm yến chưng mật ong saffron

Yến sào và saffron đều được xem là 2 loại thực phẩm quý mang đến nhiều lợi ich trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Món yến chưng mật ong saffron là sự kết hợp hoàn hảo để tạo ra bí quyết cải thiện và gìn giữ sức khỏe cũng như sắc đẹp cho phụ nữ.

Cách chưng yến với mật ong và saffron xa xỉ
Cách chưng yến với mật ong và saffron xa xỉ

Chuẩn bị:

  • 3-4 gram tổ yến sào tinh chế hoặc 10-15 gram yến tươi.
  • 2 thìa mật ong
  • 8-10 sợi saffron

Thực hiện cách chưng yến với mật ong saffron

  • Bước 1: Đầu tiên bạn sơ chế yến sạch sẽ, ngâm 1-2 tiếng cho sợi yến tơi ra, rồi để cho ráo nước.
  • Bước 2: Cho yến vào nồi chưng và chưng 20 phút cho yến chín và nở ra.
  • Bước 3: Pha mật ong với nước ấm (vừa đủ nêm). Rồi cho mật ong pha với saffron vào chưng cùng với yến 5 phút thì tắt bếp.
  • Bước 4: Tắt bếp, bạn đã có món ăn yến chưng mật ong saffron thơm ngon bổ dưỡng. Có thể dùng nóng hoặc nguội tùy sở thích.

Những lưu ý cho cách chưng yến hiệu quả

  • Không sơ chế, làm sạch tổ yến bằng nước nóng. Điều này sẽ khiến tổ yến mất đi dinh dưỡng quý giá của nó.
  • Có thể dùng bếp gas để chưng yến. Tuy nhiên, nếu sử dụng yến sào lâu dài bạn nên mua 1 nồi chưng điện chuyên dụng.
  • Đối với người già, trẻ em, người mới ốm dậy nên sử dụng yến chưng nóng ấm.
  • Món yến chưng ăn tốt nhất vào buổi sáng trước khi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ 30-45 phút.

Xem thêm:

Lời khuyên để tránh mua tổ yến giả

Tìm người bán uy tín và tin cậy nhất: Trăm người bán, vạn người mua, nghìn người lừa đảo. Đối với người mới, đang có nhu cầu lựa chọn mua yến sào về sử dụng hay quà biết. Cách tốt nhất là tự trang bị cho mình kiến thức về các loại yến sào và giá yến sào hiện nay trên thị trường. Hoặc tìm cho mình người bán hàng có tâm, tuy có rủi ro nhưng đời mà, đâu có gì hoàn hảo.

Cách chưng Yến: Hướng dẫn cách chưng yến sào thơm ngon nhất

Yến Sào Thủ Đức – Một thương hiệu uy tín tại Thành Phố Thủ Đức, TPHCM. Ngoài kinh doanh yến sào, tôi còn quản lý kênh truyền thông cộng đồng uy tín nhất tại TP Thủ Đức. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chúng tôi. Sự uy tín, tận tâm, chuyên nghiệp là những thứ mà tôi hướng đến.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về cách chưng yến: Hướng dẫn cách chưng yến sào thơm ngon nhất. Mong rằng nội dung trong bài viết này giúp bạn có thêm kiến thức về các loại yến sào trên thị trường, cách chưng yến và các sản phẩm tổ yến.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về yến sào vui lòng liên hệ với cửa hàng chúng tôi:

Chúng tôi cam kết với khách hàng

  • 100% tổ yến nguyên chất khai thác tại các nhà yến ở địa phương, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Chọn lọc những tổ yến chất lượng tốt mới bán
  • Xử lý sạch sẽ, tỉ mỉ, có quy trình rõ ràng
  • Không sử dụng hóa chất, phụ gia tẩm ướp gian dối
  • Đóng gói lịch sự, sang trọng
  • Cam kết bồi thường nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng.
  • Danh sự của một người làm cộng đồng với hàng trăm nghìn người tại Thủ Đức. Không vì tiền mà bán đi sự uy tín xây dựng bao lâu nay.

Contact Me on Zalo