Hái yến khô và yến sào ướt với kinh nghiệm Yến sào Thủ Đức

Hái yến khô và yến sào ướt

Hái yến khô và yến sào ướt như thế nào? Nói đến việc chọn tổ yến thì quả là một điều vô cùng phiền phức đối với nhiều người thích ăn tổ yến.

Hái yến khô và yến sào ướt

Trước khi nhặt lông mình nhắc mọi người là phải chuẩn bị bát hoặc đĩa sứ trắng, như vậy sẽ dễ tìm lông yến hơn. Ngoài ra, lưu ý không được nhỏ dầu lên tổ yến, vì như vậy sẽ chỉ làm hỏng mùi vị của tổ yến.

Hái yến khô và yến sào ướt
Hái yến khô và yến sào ướt

Tổ yến là loại tổ yến xây dựa vào tường, tổ yến được hái về chứa nhiều tạp chất và sợi lông nhỏ mịn. Ngay cả tổ yến siêu nhẹ chỉ 10% sản lượng cũng có hàng chục ngàn sợi nhỏ những sợi lông.

Khái niệm về những sợi lông mịn này là gì? Tức là nếu bạn yến mua yến sào về, sau khi ngâm yến sào rồi hái thì mất khoảng 3-4 tiếng mới hái được, rất cứng mà hái được có thể không đạt chất lượng. .

Ngoài việc không sạch sẽ, hình dạng cốc cũng sẽ bị vương vãi, gây hao hụt rất lớn. Người hái tổ tuy đã được đào tạo chuyên nghiệp và thành thạo trong việc hái tổ nhưng cũng đã nhận được rất nhiều quy tắc và quy định. Cần dùng phương pháp hái bán khô để hái tổ yến, ngâm bề mặt tổ yến để nhặt lông, sợi yến ngâm mềm ra, dây yến nở ra và co lại tạo thành các vết nứt.

Hái yến khô và yến sào ướt đúng cách

Hái khô

Tổ yến sau khi cho vào nước sẽ dễ ngả sang màu vàng, dinh dưỡng cũng bị hao hụt ở một mức độ nhất định. Nếu không định để ăn trong thời gian sắp tới mà để lâu trong nước ẩm thì bất lợi, vì tổ yến dễ bị mốc do độ ẩm quá cao. Vì vậy, để tổ yến bảo quản được lâu, chúng ta trực tiếp nhặt lông mà không cần ngâm nước.

Bộ phận xù lông nhất của tổ yến là lưới mảnh ở giữa tổ yến có tác dụng nâng đỡ trứng và chim yến nhỏ. Nói chung, các sợi lông nhỏ trên bề mặt của tổ yến sẽ được chứa trong tơ, có thể được làm sạch sau khi hái ướt.

Hái ướt

Tổ yến ăn ngay có thể hái bằng cách hái ướt, ngâm tổ yến trong nước cho mềm rồi nhặt lông. Thời gian ngâm chung từ 2-4 giờ, thời gian ngâm của tổ yến ở các nguồn gốc khác nhau là khác nhau, có thể khẳng định tùy theo tình hình thực tế. Tổ yến sào có thể ngâm nở, ninh nhừ.

Tiếp theo, nhặt tổ yến đã ngâm và xé tổ yến thành dải để tiện cho việc nhặt lông. Khi nhặt lông, bạn có thể chuẩn bị một cái bát, đổ đầy nước và bắt đầu nhặt lông, đầu tiên chọn lông to sau đó mới đến lông nhỏ. Dùng nhíp chuyên dụng để gắp những sợi lông và cho vào bát nước sạch.

Vì một số sợi lông nhỏ sẽ được chứa trong tơ nên đây là phương pháp có thể loại bỏ dễ dàng hơn. Dùng một chiếc nồi to và sâu lòng để đựng yến, sau đó vặn vòi nước lớn và cho nước vào đánh yến để các sợi lông sâu bị đánh bay lên. Sau khi yến chìm xuống thì đổ bỏ nước, và nhỏ lông có thể được lọc ra.

Đính kèm một bước chi tiết để chọn tổ yến ướt

Loại lông: Tổ yến ăn ngay có thể hái bằng cách hái ướt, ngâm tổ yến trong nước cho mềm rồi nhặt lông. (Thời gian ngâm chung là 2-4 giờ, thời gian ngâm của tổ yến có nguồn gốc khác nhau, có thể khẳng định tùy theo tình hình thực tế) Tổ yến có thể ngâm nở, vo kỹ.

Nhặt lông: Sau khi ngâm yến, bạn có thể dùng nhíp inox để nhặt lông (yến sào tự nhiên sẽ có rất ít lông mịn ẩn trong sợi yến, đó là hiện tượng bình thường. Người già hay những người có thị lực yếu có thể thêm một mảnh vải trắng vào lòng bàn tay để giảm mỏi mắt).

Kén: Tiếp theo, xé tổ chim thành từng dải để dễ hái. Khi nhặt lông, bạn có thể chuẩn bị một cái bát, đổ đầy nước và bắt đầu nhặt lông, đầu tiên là hái lông to sau đó mới đến lông nhỏ. Dùng nhíp chuyên dụng để gắp những sợi lông và cho vào bát nước sạch.

Những sợi lông nhỏ khó nhặt: Vì một số sợi lông nhỏ sẽ chứa trong tơ nên đây là phương pháp có thể loại bỏ tương đối dễ dàng. Dùng một cái chậu to và sâu để đựng tổ yến, sau đó vặn vòi nước lớn và cho nước vào đánh tổ yến để các sợi lông sâu bị đánh bay lên.

Sau khi tổ yến chìm xuống thì đổ nước đi, lông có thể được lọc ra. Khi giặt chỉ cần bóp và chà xát nơi khô cứng khi thay nước, các sợi lông nhỏ và tạp chất bên trong sẽ trôi ra ngoài. Lông yến sẽ nổi lên trên và các tạp chất sẽ lắng xuống dưới đáy nước. Thay nước và rửa thêm 2 lần nữa, tức là bạn cũng có thể dùng nhíp để nhặt sạch lông yến và tạp chất.

Xem thêm:

Lời khuyên để tránh mua tổ yến giả

Tìm người bán uy tín và tin cậy nhất: Trăm người bán, vạn người mua, nghìn người bán tổ yến giả. Đối với người mới, đang có nhu cầu lựa chọn mua yến sào về sử dụng hay quà biết. Cách tốt nhất là tự trang bị cho mình kiến thức về các loại yến sào và giá yến sào hiện nay trên thị trường. Hoặc tìm cho mình người bán hàng có tâm, tuy có rủi ro nhưng đời mà, đâu có gì hoàn hảo.

Tìm hiểu thêm tin tức về tổ yến tại Yến Sào Thủ Đức
Tìm hiểu thêm tin tức về tổ yến tại Yến Sào Thủ Đức

Yến Sào Thủ Đức – Một thương hiệu uy tín tại Thành Phố Thủ Đức, TPHCM. Ngoài kinh doanh yến sào, tôi còn quản lý kênh truyền thông cộng đồng uy tín nhất tại TP Thủ Đức. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chúng tôi. Sự uy tín, tận tâm, chuyên nghiệp là những thứ mà tôi hướng đến.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về Hái yến khô và yến sào ướt. Cách bảo quản để tổ yến không bị ẩm là gì? Mong rằng nội dung trẻ bị cảm ăn yến sào có được không trong bài viết này giúp bạn có thêm kiến thức về các loại yến sào trên thị trường, cách chưng yến, cách nhặt lông yến nhanh và các sản phẩm tổ yến sào cho người già.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về yến sào vui lòng liên hệ với cửa hàng chúng tôi:

Contact Me on Zalo