4 loại nồi chưng yến thông dụng nhất trên thị trường

Nồi chưng yến bằng gốm sứ

Chúng ta đều biết rằng yến sào thường được chưng bằng cách chưng hoặc hầm. Nhưng bạn có biết rằng chất liệu của nồi chưng yến cũng ảnh hưởng đến quá trình hầm và dinh dưỡng của yến sào? Nồi chưng yến bằng các chất liệu khác nhau sẽ cho ra món yến chưng khác nhau.

4 loại nồi chưng yến thông dụng nhất trên thị trường

Vậy loại nồi chưng yến nào phù hợp nhất để hầm tổ yến? Hôm nay mình sẽ phân tích cụ thể cho các bạn biết được nên sử dụng vật liệu nào để chưng yến sào.

1. Nồi chưng yến bằng thủy tinh

Nồi chưng yến bằng thủy tinh
Nồi chưng yến bằng thủy tinh

Nồi chưng điện bán trên thị trường có thể dùng để chưng tổ yến rất tiện lợi. Chất liệu của nồi hầm điện nói chung là thủy tinh, dẫn nhiệt nhanh, tiết kiệm thời gian, thủy tinh trong suốt nên rất tiện quan sát tình hình chưng yến.

Vừa tiết kiệm dinh dưỡng vừa tiết kiệm thời gian, rất thích hợp cho những người mới làm quen và nhân viên văn phòng thiếu thời gian. Thời gian chưng yến phụ thuộc vào công suất của nồi chưng điện: nếu công suất của nồi hầm điện là 1000W thì thường mất 25-30 phút; nếu công suất của nồi hầm điện nhỏ hơn 1000W thì thời gian tương ứng lâu hơn.

2. Nồi chưng yến bằng gốm sứ

Nồi chưng yến bằng gốm sứ
Nồi chưng yến bằng gốm sứ

Nồi chưng yến bằng gốm sứ có lòng nồi thông minh bằng điện, chất liệu của nồi hầm là gốm sứ. Gốm sứ có đặc tính truyền nhiệt tốt, không dễ ám mùi, nung nóng đều. Đây là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng nồi sứ bên trong để chưng. Đun ở lửa chậm trong thời gian dài để chưng yến giúp tổ yến chín đều hơn, giữ được hình dạng ban đầu. Yến chưng sẽ rất ngon và hương vị tốt hơn.

Thông thường, thời gian chưng tổ yến là 20-25 phút. Vì tổ yến trong quá trình chưng sẽ không bị vón cục dữ dội nên tổ yến hầm sẽ mềm hơn, có màu trong và thơm ngon hơn. Nhờ đó, các chất dinh dưỡng cũng được bảo quản tốt hơn.

3. Nồi chưng yến Zisha

Trên thị trường có bán nồi đất tím bằng điện và một số người nuôi yến cũng dùng nồi đất tím để chưng tổ yến. Về nhiệt độ, nhiệt độ hầm cách thủy nồi đất tím sẽ không làm tổ yến quá nóng làm chảy nước, đồng thời có thể tránh cho tổ yến mất đi hương vị thật.

4 loại nồi chưng yến thông dụng nhất trên thị trường
4 loại nồi chưng yến thông dụng nhất trên thị trường

Nhưng Yến sào Thủ Đức khuyến cáo mọi người không dùng cây tía tô để hầm yến, tại sao vậy? Vì cát tím có cấu trúc phân tử sinh học độc đáo, thoáng khí và kín nước, nếu hầm các nguyên liệu khác cùng với tổ yến thì nồi đất tím sẽ hấp thụ được mùi vị của nhiều nguyên liệu.

Nếu bạn thường xuyên hầm các nguyên liệu khác nhau có thể ảnh hưởng đến tổ yến và các thành phần trong một thời gian dài. Hơn nữa, cát tím không dễ làm sạch như gốm sứ, khi đổi canh hoặc hầm các món canh khác. Trước tiên bạn nên hầm gừng hoặc nước trắng để khử mùi vị, nếu không làm sạch sẽ dễ ảnh hưởng đến mùi vị. Tất nhiên nếu chỉ hầm tổ yến thì có thể dùng nồi đất tím. Nếu cho nhiều nguyên liệu vào hầm cùng thì không nên dùng hầm tím sẽ tốt hơn.

4. Nồi chưng yến bằng inox

Có loại nồi chưng yến cách thủy có nồi bên trong được làm bằng thép không gỉ hay inox. Loại nồi chưng yến cách thủy có nồi bên trong bằng thép không gỉ này không được khuyến khích dùng để hầm tổ yến.

Ngoài ra, cũng có nhiều bạn yến sẽ thắc mắc như sau: Tổ yến không có thể hâm nóng bằng lò vi sóng được không? Hâm bằng lò vi sóng quả thực tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn các cách nấu khác. Nhưng lại bỏ qua điểm quan trọng nhất của yến sào – dinh dưỡng.

Mặc dù lò vi sóng không có ngọn lửa hở nhưng lò vi sóng sử dụng lò vi sóng để kích thích các phân tử nước trong vật thể rung động và cọ xát để tạo ra nhiệt. Nếu tác dụng với nước, nhiệt độ có thể lên tới 100°C và đôi khi còn cao hơn. Nếu hâm nóng tổ yến trong lò vi sóng có thể làm mất chất dinh dưỡng trong tổ yến.

Làm thế nào để hâm nóng lại tổ yến chưa chưng sau khi cho vào tủ lạnh? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp nước ấm. Cách gọi là phương pháp đun cách ly là cho tổ yến vào đun cách thủy, nhiệt lượng được truyền từ chất lỏng vào tổ yến, tổ yến được đun cách thủy sẽ được đun nóng, hiệu quả đun nóng tùy từng nơi. Tương tự, có thể đun càng nóng càng tốt, tổ yến được đun nóng đều sẽ không làm mất chất dinh dưỡng của tổ yến. Nếu thích ăn yến sữa, bạn cũng có thể đun nóng sữa rồi đổ yến vào trộn đều.

Kết luận: Muốn giữ được tối đa chất dinh dưỡng của yến sào thì nên dùng nồi chưng yến bằng gốm sứ hoặc nồi điện để nấu yến. Không nên dùng nồi hầm cát tím và nồi hầm inox. Vì dễ có mùi và đun nóng không đều, dễ bị tan nước.

Lời khuyên để tránh mua tổ yến giả

Tìm người bán uy tín và tin cậy nhất: Trăm người bán, vạn người mua, nghìn người lừa đảo. Đối với người mới, đang có nhu cầu lựa chọn mua yến sào về sử dụng hay quà biết. Cách tốt nhất là tự trang bị cho mình kiến thức về các loại yến sào và giá yến sào hiện nay trên thị trường. Hoặc tìm cho mình người bán hàng có tâm, tuy có rủi ro nhưng đời mà, đâu có gì hoàn hảo.

Tìm hiểu thêm tin tức về tổ yến tại Yến Sào Thủ Đức
Tìm hiểu thêm tin tức về tổ yến tại Yến Sào Thủ Đức

Yến Sào Thủ Đức – Một thương hiệu uy tín tại Thành Phố Thủ Đức, TPHCM. Ngoài kinh doanh yến sào, tôi còn quản lý kênh truyền thông cộng đồng uy tín nhất tại TP Thủ Đức. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào chúng tôi. Sự uy tín, tận tâm, chuyên nghiệp là những thứ mà tôi hướng đến.

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về 4 loại nồi chưng yến thông dụng nhất trên thị trường. Mong rằng nội dung trong bài viết này giúp bạn có thêm kiến thức về các loại yến sào trên thị trường, cách chưng yến và các sản phẩm tổ yến.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn về yến sào vui lòng liên hệ với cửa hàng chúng tôi:

Chúng tôi cam kết với khách hàng

  • 100% tổ yến nguyên chất khai thác tại các nhà yến ở địa phương, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Chọn lọc những tổ yến chất lượng tốt mới bán
  • Xử lý sạch sẽ, tỉ mỉ, có quy trình rõ ràng
  • Không sử dụng hóa chất, phụ gia tẩm ướp gian dối
  • Đóng gói lịch sự, sang trọng
  • Cam kết bồi thường nếu phát hiện hàng giả, kém chất lượng.
  • Danh sự của một người làm cộng đồng với hàng trăm nghìn người tại Thủ Đức. Không vì tiền mà bán đi sự uy tín xây dựng bao lâu nay.
Contact Me on Zalo